Những điều này gây ra nhiều trở ngại trong việc nâng cao lợi thế cạnh tranh từ nguồn lực nhân sự và hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp

NỖI ĐAU KHÔNG DỄ DỨT

VÌ CÁC NGUYÊN NHÂN SAU

Chưa đủ về NHẬN thức 

  • Chưa hiểu và dùng đúng- đủ về vai trò, chức năng phòng nhân sự.
  • Chưa nhận ra sự lãng phí từ nguồn lực nhân sự không ổn định.
  • Không nhận ra tầm quan trọng của sự gắn kết nhân viên và thương hiệu nhà tuyển dụng.
  • Tìm mọi cách tiết giảm chi phí nhân sự càng nhiều càng tốt.
  • Nghĩ rằng nhân sự chỉ cần tuyển dụng và trả lương, chế độ, ai cũng có thể làm nhân sự.

Chưa ĐÚNG về cách thức

  • Lãnh đạo không có định hướng chiến lược chung hoặc không truyền thông đúng-đủ.
  • Thay đổi chủ trương, kế hoạch liên tục làm hao tốn nguồn lực, không hiệu quả.
  • Tuyển chọn và ra quyết định nhân sự theo cảm tính, không dựa vào cơ sở dữ liệu.
  • Tuyển dụng cấp quản lý từ nội bộ nhưng không đầu tư về đào tạo và phát triển.
  • Quy trình quy định không có, chính sách không rõ, không tuân thủ luật lao động, thuế.
  • CEO hoặc Kế toán kiêm nhiệm làm việc thiếu tính khách quan, mất kết nối với nhân viên.
  • Không có Quản lí nhân sự hoặc nhân sự chưa đủ kinh nghiệm, chưa được đào tạo về chuyên môn.
  • Cung cấp đủ nguồn lực, công cụ để khảo sát, tổng hợp thông tin để làm cở sở phân tích hiện trạng và hiểu rõ nhu cầu doanh nghiệp. Được trực tiếp chuyên gia nhân sự với hơn 10 năm làm Giám đốc nhân sự tại các Doanh nghiệp trong và ngoài nước đã áp dụng thành công và hiệu quả quản lý dự án triển khai chung.
  • Kiến thức và phương pháp triển khai việc đánh giá và khảo sát nhu cầu theo Mô hình quản lí nguồn lực GROW, là viết tắt của các từ: Goal (Mục tiêu), Reality (Thực tại), Options (Giải Pháp), Will (Ý Chí).

Nhận diện vấn đề, đánh giá hiện trạng và phân tích nhu cầu về nguồn nhân lực.

01

  • Truyền thông mục tiêu, kế hoạch thực hiện chi tiết cho các quản lý và nhân viên nhân sự.
  • Đào tạo kỹ năng quản lý nhân sự cơ bản (kỹ năng tuyển dụng, kỹ năng phân công và quản lí hiệu quả công việc, kỹ năng coaching) cho quản lý và nhân viên nhân sự.

Truyền thông, phân công và hướng dẫn cho quản lý, nhân viên nhân sự triển khai

03

  • Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân viên nhân sự kế thừa.
  • Chuyển giao chiến lược, kế hoạch và kết quả triển khai.

Tuyển dụng, đào tạo và phát triển nhân sự kế thừa để tiếp nhận và chuyển giao

05

  • Quản trị và phát triển tổ chức
  • Thu hút và tuyển chọn nhân sự
  • Đào tạo, phát triển và giữ chân nhân tài
  • Quy trình vận hành, lương thưởng và chế độ chính sách.
  • Hướng dẫn, kiểm tra kèm cặp quản lý và nhân viên nhân sự cho từng loại công việc quản lý nhân sự.

Thực hiện kế hoạch, kiểm tra và quản lý kết quả triển khai theo từng giai đoạn

Triển khai thực hiện kế hoạch và quản lý kết quả đạt được cho mảng chức năng nhân sự bao gồm:

04

Xây dựng chiến lược, thống nhất kế hoạch, lộ trình thực hiện và nguồn lực triển khai.   

  • Chiến lược quản trị nhân sự được liên kết chặt chẽ với mô hình chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp theo BSC, được Tập đoàn TOPPION đúc kết để cung cấp cho khách hàng từ các đơn vị BSC hàng đầu thế giới:
    Viện Palladium Kaplan – Norton Balanced Scorecard
    Hiệp Hội BSC Hoa Kỳ (Balanced Scorecard Institute – BSI)
    Chuyên Gia Balanced Scorecard Master Professional Loan Văn Sơn với hơn 10 năm kinh nghiệm tư  vấn và triển khai chiến lược thực tế tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.
  • Kiến thức và giải pháp đề xuất kế hoạch triển khai dựa trên Mô hình quản trị nhân 5PS của Schuler. Mô hình này được xây dựng dựa trên mối quan hệ nội tại giữa các mục tiêu chiến lược và 5 hoạt động nhân sự: triết lý nguồn nhân lực (philosophy), chương trình (programs), chính sách (policies), hoạt động (practices) và quy trình (process). 

02

Kế thừa và phát huy sự thành công từ Dịch vụ tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp, xây dựng chiến lược và văn hóa doanh nghiệp của TOPPION GROUP và Chương trình Đào tạo nguồn lực người làm nhân sự, TOPHRO có đủ các giải pháp được thiết kế tối ưu với hiện trạng và khả năng của Doanh nghiệp, đặc biệt là SME với sự kiểm soát về chất lượng chuyên gia bao gồm:

GIẢI PHÁP LÀ TINH HOA ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ

ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA CHUẨN CHUYÊN MÔN, TƯ DUY DỊCH VỤ

Có kiến thức, trình độ và năng lực chuyên môn nhân sự phù hợp.

01

Có kinh nghiệm, trải nghiệm và cập nhật thông tin thị trường, quy định pháp luật.

02

Có kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và tác nghiệp hiệu quả.

03

Có khả năng tương tác tốt, tư duy tích cực và tạo động lực cho nhân viên.

04

Có chuẩn mực về đạo đức nghề nghiệp, tư duy phục vụ khách hàng.  

05

CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG ĐẦU VIỆT NAM ĐÃ

ÁP DỤNG & THÀNH CÔNG

GIẢI PHÁP

QUY TRÌNH

LIÊN HỆ

ĐỐI TÁC